Chương trình tiếng Anh

Chương trình tiếng Anh

1. Mục tiêu

Chương trình tiếng Anh tại Trường Đại học CMC được thiết kế với mục tiêu giúp sinh viên:

  • Sử dụng tiếng Anh như một công cụ trong học tập (4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết), nghiên cứu, hội nhập và thực tập doanh nghiệp (ở môi trường yêu cầu tiếng Anh).
  • Có vốn từ vựng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu học tập chuyên môn.
  • Đạt chuẩn tiếng Anh đầu vào và chuẩn tiếng Anh đầu ra theo quy định của Trường.

2. Cấu trúc chương trình

Chương trình tiếng Anh tại Trường Đại học CMC được xây dựng trên cơ sở Khung đánh giá năng lực ngoại ngữ 06 bậc dành cho Việt Nam của Bộ GD&ĐT (gọi tắt là KNLNNVN) và Khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu (gọi tắt là CEFR), với cấu trúc gồm 4 cấp độ nhằm đáp ứng nhu cầu, năng lực và lộ trình học tập của người học.

Mỗi cấp độ có chuẩn đầu ra được tham chiếu với KNLNNVN, CEFR, IELTS và các chuẩn tiếng Anh quốc tế khác (xem thêm ở phụ lục).

Khung chương trình đào tạo chuẩn môn học tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 06 bậc Việt Nam

Cấp độ

Khóa học

Yêu cầu

đầu vào

Yêu cầu

đầu ra

Thời gian đào tạo

Tổ chức đào tạo

Phương pháp kiểm tra đánh giá

Học trực tiếp trên lớp

Tự học có đánh giá

Kiểm tra trình độ tiếng Anh (TA) đầu vào

Hệ SM và GM

Tiếng Anh Cấp độ 1

Elementary 1

Dưới A1

A1

180 tiết

120 tiết

60 tiết

Phương pháp kiểm tra, đánh giá:

-Participation (chuyên cần): 5%

– Home assignments (bài tập về nhà) 15%

– Writing entries (tập bài viết): 10% – (Projects) Dự án: 10%

– Final test (thi kết thúc học phần): 60%

Tiếng Anh Cấp độ 2

Elementary 2

A1

A2

180 tiết

120 tiết

60 tiết

Tiếng Anh Cấp độ 3

Intermediate 1

A2

A2+

180 tiết

120 tiết

60 tiết

Tiếng Anh Cấp độ 4

Intermediate 2

A2+

B1

180 tiết

120 tiết

60 tiết

Hệ GM

Tiếng Anh Cấp độ 5

Upper – intermediate 1

B1

B1+

180 tiết

120 tiết

60 tiết

Tiếng Anh Cấp độ 6

Upper – intermediate 2

B1+

B2

180 tiết

120 tiết

60 tiết

Đánh giá năng lực tiếng Anh đảm bảo chuẩn đầu ra

Ghi chú:

* Số tiết tự học được đánh giá thông qua kết quả làm bài, thời lượng luyện tập trên hệ thống Cambridge one và được quản lý theo từng đơn vị lớp học.

3. Đánh giá trình độ tiếng Anh đầu vào

Vào thời điểm nhập học, sinh viên được tham dự bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào tại Trường (còn gọi là bài placement test), trừ trường hợp sinh viên có chứng chỉ quốc tế đáp ứng chuẩn đầu ra đối với các chương trình đào tạo cử nhân.

Về bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào:

  • Được thực hiện trên hệ thống i-Test của Trường, hình thức trắc nghiệm.
  • Đánh giá 02 kỹ năng nghe, đọc, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp, thời lượng 50 phút.

Dựa trên kết quả bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào, sinh viên được tư vấn lộ trình học tập và đăng ký vào khóa học (cấp độ) phù hợp.

4. Đánh giá quá trình học tập

Trong quá trình học tiếng Anh ở từng cấp độ, sinh viên được đánh giá thông qua mức độ tham gia lớp học, mức độ hoàn thành các bài tập về nhà và dự án học tập.

Kết thúc mỗi cấp độ, sinh viên được đánh giá bằng bài thi theo chuẩn ra của cấp độ (với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết), còn gọi là bài thi competency test.

5. Giáo trình

Giáo trình chính: Empower A2, B1, B1+, B2 Student’s books with digital packs, 2ed của các tác giả Adrian Doff, Craig Thaine, Herbert Puchta, Jeff Stranks, Peter Lewis-Jones, Nhà xuất bản Cambridge University.

Giáo trình chính sử dụng tại Trường được xuất bản vào năm 2022, trong đó tích hợp những cải tiến mới nhất của Cambridge, được nhiều đại học trên thế giới sử dụng làm tài liệu giảng dạy chính thức, được người học đánh giá cao về chất lượng, tính hiệu quả, hiện đại và thân thiện.

Khi sử dụng giáo trình chính, sinh viên của Trường được cấp tài khoản riêng để khai thác ngân hàng dữ liệu của Cambridge phục vụ làm bài tập và luyện kỹ năng.

Ngoài ra, sinh viên được tham khảo nhiều giáo trình bổ trợ nhằm nâng cao kỹ năng tiếng Anh trong học tập và công việc.

6. Giảng viên

100% giảng viên tiếng Anh tốt nghiệp thạc sĩ tại các đại học uy tín ở trong và ngoài nước hoặc có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh với tư cách là một ngoại ngữ (TESOL).

40% số giờ giảng dạy do giảng viên người nước ngoài đảm nhiệm, tập trung vào hỗ trợ sinh viên nâng cao kỹ năng nghe – nói.

Giảng viên lấy người học làm trung tâm, có tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với sinh viên.

7. Lợi ích với người học

Học tiếng Anh một cách tự tin và tiến bộ nhanh trong môi trường học tập thẩm thấu với thời lượng học cùng giáo viên nước ngoài lên tới 40% tổng thời gian mỗi cấp độ.

Cấu trúc chương trình được thiết kế 4 cấp độ giúp người học, với sự tư vấn của giảng viên, xây dựng được lộ trình học tiếng Anh phù hợp với bản thân.

  • Được học với giáo trình gốc, nhập khẩu trực tiếp từ Nhà xuất bản Cambridge trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường và Nhà xuất bản Cambridge.
  • Được học thêm các chủ đề tiếng Anh chuyên ngành trong quá trình học tập.
  • Được tương tác thường xuyên với giảng viên và bạn học nhờ quy mô lớp học nhỏ, cách bố trí lớp học khoa học, phòng học được trang bị hiện đại.
  • Được tham gia các hoạt động ngoại khóa nhằm đa dạng hóa trải nghiệm thực hành tiếng.
  • Được tư vấn thi chứng chỉ quốc tế theo nhu cầu.

8. Lộ trình học tiếng Anh

Đối với sinh viên đăng ký học chương trình đào tạo cử nhân mà chưa đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra: Học tiếng Anh theo lộ trình học phù hợp với trình độ đầu vào.

BẢNG THAM CHIẾU QUY ĐỔI MỘT SỐ CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH TƯƠNG ĐƯƠNG THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 06 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM SỬ DỤNG TRONG ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CMC