Company Tour tại Hitachi: Lĩnh hội thực tiễn nghề nghiệp với sinh viên Khoa Kinh doanh & Quản lý
21/03/2025 2025-03-24 8:49Company Tour tại Hitachi: Lĩnh hội thực tiễn nghề nghiệp với sinh viên Khoa Kinh doanh & Quản lý
Company Tour tại Hitachi: Lĩnh hội thực tiễn nghề nghiệp với sinh viên Khoa Kinh doanh & Quản lý
Nhằm tạo cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, chiều ngày 19/3 vừa qua, Khoa Kinh doanh & Quản lý – Trường Đại học CMC đã tổ chức chuyến tham quan doanh nghiệp (Company Tour) dành cho sinh viên tại Hitachi Astemo. Hoạt động nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận thực tế môi trường làm việc, giúp người học hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp cũng như cơ hội nghề nghiệp trong ngành.

Với lợi thế trường đại học trong lòng doanh nghiệp, Trường Đại học CMC luôn chú trọng hoạt động gắn kết đào tạo và thực tiễn, qua đó không chỉ giúp sinh viên có cái nhìn rõ hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi, mà còn là cơ hội để các bạn học hỏi từ những chuyên gia, lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm.
Chuyến Company Tour ý nghĩa đối với sinh viên Trường Đại học CMC
Chuyến tham quan bao gồm các hoạt động tìm hiểu giới thiệu về công ty, thăm quan nhà máy và trao đổi với các lãnh đạo cấp cao của Hitachi. Đón tiếp thầy và trò Trường Đại học CMC, về phía doanh nghiệp có ông Nguyễn Thành Nam – Trưởng phòng cấp cao Khối Quản lý; ông Lê Tiến Phan – Trưởng các Khối Sản xuất, Khối Quản lý sản xuất, Khối Kỹ thuật sản xuất, Khối Chất lượng; ông Nguyễn Đăng Dũng – Trưởng phòng cao cấp, Nhà máy 2.
Chuyến đi không chỉ là dịp để sinh viên tiếp xúc với một trong những tập đoàn công nghệ lớn của Nhật Bản, mà còn là cơ hội quý báu để các bạn sinh viên hiểu thêm về các sản phẩm và quy trình sản xuất của Hitachi – một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường nội địa về thiết bị phụ tùng cho xe máy và ô tô.

Mở đầu buổi chia sẻ, lãnh đạo Hitachi Astemo đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của công ty. Trải qua gần ba thập kỷ, Hitachi đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường, không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực và quốc tế. Công ty hiện là nhà cung cấp thiết bị phụ tùng cho xe máy và ô tô hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu sản phẩm của mình sang các thị trường lớn như Ý, Đức, Nhật Bản, Thái Lan và Philippines.
Các sản phẩm chủ lực của công ty bao gồm các thiết bị phụ tùng cho ngành ô tô và xe máy, nổi bật với chất lượng vượt trội, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Những sản phẩm này không chỉ góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, xe máy mà còn thể hiện cam kết về chất lượng và đổi mới sáng tạo của Hitachi.
Hiểu về văn hóa doanh nghiệp – giá trị cốt lõi tạo nên sự khác biệt và thành công bền vững
Một trong những nội dung quan trọng tại buổi chia sẻ với sinh viên Trường Đại học CMC là văn hoá doanh nghiệp, đặc biệt là văn hoá cải tiến. Hitachi coi việc cải tiến không ngừng là một trong những yếu tố cốt lõi trong hoạt động sản xuất và quản lý, với mục tiêu tối ưu hóa mọi quy trình để nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.
Tại chương trình, sinh viên cũng được tìm hiểu về chính sách tuyển dụng của công ty, với mục tiêu tìm kiếm những tài năng có khả năng đóng góp lâu dài và phát triển cùng công ty. Qua đó, các bạn có thêm những gợi ý hấp dẫn về cơ hội việc làm, chuẩn bị tốt hơn cho hành trình sự nghiệp trong tương lai.
Chính sách đãi ngộ của Hitachi mang lại môi trường làm việc công bằng và khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới. Bên cạnh đó, công ty cũng rất chú trọng đến việc xây dựng lộ trình phát triển và thăng tiến rõ ràng cho nhân sự. Nhân viên tại Hitachi có cơ hội học hỏi, rèn luyện và thăng tiến theo các lộ trình phát triển nghề nghiệp cụ thể, từ đó tạo động lực lớn cho nhân viên phấn đấu và gắn bó lâu dài với công ty.
Lắng nghe phần chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp, sinh viên CMC cũng chủ động đặt ra nhiều câu hỏi sâu sắc xoay quanh các chủ đề như quản lý văn hóa doanh nghiệp, chiến lược phát triển kinh doanh, thu hút nhân tài và tạo động lực cho nhân viên. Những thắc mắc này đã được các lãnh đạo của Hitachi nhiệt tình giải đáp, không chỉ làm sáng tỏ những yếu tố quan trọng trong quản trị doanh nghiệp mà còn mở ra cho các bạn những góc nhìn mới về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Những chuyến tham quan doanh nghiệp đầy ý nghĩa không chỉ giúp sinh viên thu nhận được những kiến thức thực tế quý giá, mà còn được cập nhật các cơ hội thực tập, việc làm ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, các buổi thảo luận, trao đổi trực tiếp với các nhà lãnh đạo giúp sinh viên tiếp cận yêu cầu từ nhà tuyển dụng, từ đó định hướng lộ trình phát triển nghề nghiệp một cách rõ ràng hơn.
Xem thêm:
- Thu lượm kiến thức về văn hóa doanh nghiệp và chiến lược phát triển bền vững qua chương trình Company Tour tại Công ty CP MISA
- Vững lý thuyết – chắc thực hành: Sinh viên Trường Đại học CMC nắm bắt xu hướng tiêu dùng trực tuyến cùng lãnh đạo doanh nghiệp
- Chuyến Company Tour của sinh viên Trường Đại học CMC tại ABBANK: Cơ hội khám phá văn hóa doanh nghiệp và nâng tầm kỹ năng đội nhóm