Đề thi thử môn Hóa tốt nghiệp THPT 2025 kèm đáp án
12/05/2025 2025-06-12 8:29Đề thi thử môn Hóa tốt nghiệp THPT 2025 kèm đáp án
Đề thi thử môn Hóa tốt nghiệp THPT 2025 kèm đáp án
Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học – kỳ thi đầu tiên theo chương trình GDPT 2018, bài viết sau sẽ cung cấp đề thi thử môn Hóa của Sở GD&ĐT tỉnh Long An mã đề 0348. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp các bí kíp ôn tập thông minh, giúp học sinh tự tin vượt qua kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.
XEM NGAY: Trọn bộ 50+ đề thi thử Hóa tốt nghiệp THPT năm 2025 kèm đáp án giải chi tiết
Đề thi thử môn Hóa tốt nghiệp THPT 2025 – Sở GDĐT Long An kèm đáp án
Đáp án (khoanh đỏ):

Bí kíp ôn tập môn Hóa học tốt nghiệp THPT 2025
1. Hệ thống hóa và xác định lỗ hổng kiến thức
Theo thầy Ngô Xuân Quỳnh, giáo viên Hóa học trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) chia sẻ, một sai lầm phổ biến của nhiều học sinh là chỉ phát hiện ra những phần kiến thức còn hổng khi kỳ thi đã cận kề. Điều này chẳng khác nào xây nhà mà để đến khi gần hoàn thiện mới phát hiện nền móng có vấn đề – lúc đó sửa chữa sẽ rất tốn kém và khó khăn.
“Các em cần hiểu rằng, việc đầu tiên trong quá trình ôn thi là phải xác định chính xác mình đang hổng kiến thức ở đâu. Đừng vội lao vào luyện đề nếu chưa nắm vững nền tảng – đó giống như chạy qua cây cầu thiếu ván, càng chạy nhanh càng dễ ngã” – thầy Quỳnh nhấn mạnh.
Để xác định được lỗ hổng, thầy Quỳnh hướng dẫn học sinh theo các bước sau:
- Lập danh sách toàn bộ chuyên đề Hóa học trong chương trình, ví dụ: Cấu tạo nguyên tử; Bảng tuần hoàn; Liên kết hóa học; Ester – Lipit; Amin – Peptit – Protein; Kim loại và hợp chất của kim loại; Điện phân – Pin điện hóa…
- Tự đánh giá mức độ hiểu của bản thân ở từng chuyên đề bằng các câu hỏi: “Mình đã nắm chắc chưa?”, “Có phần nào đọc vẫn mơ hồ không?”, “Chuyên đề nào làm bài tập dễ sai nhất?”
- Sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống hóa kiến thức. Cách này giúp học sinh hình dung tổng thể các mối liên hệ thay vì học từng phần rời rạc.
- Làm lại các bài tập mẫu để kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức. Nếu làm sai hoặc chưa chắc chắn, cần quay lại sách giáo khoa, bài giảng hoặc nhờ thầy cô hỗ trợ.
2. Luyện đề như thế nào để tránh học tủ, học lệch?
Thầy Quỳnh lưu ý, nhiều học sinh mắc sai lầm khi chỉ chăm chăm giải thật nhiều đề mà không phân tích kỹ nguyên nhân sai sót – giống như đi thi chạy mà không biết mình chạy sai đường. Vì vậy, việc luyện đề cần chia thành từng giai đoạn cụ thể:
- Giai đoạn 1 (tháng 4 đến giữa tháng 5): Chia nhỏ theo từng chuyên đề, luyện từng dạng bài cụ thể. Mỗi buổi chọn 1 chuyên đề, làm 20–30 câu, sau đó phân tích kỹ từng lỗi sai: do chưa thuộc công thức, đọc vội, hay nhầm kiến thức? Ghi lại lỗi sai vào sổ tay để tránh lặp lại. Đồng thời, tự đặt câu hỏi: Có cách giải nào nhanh hơn không?
- Giai đoạn 2 (cuối tháng 5 đến đầu tháng 6): Chuyển sang luyện đề tổng hợp, rèn tư duy xử lý đề trong điều kiện giống thi thật. Luyện kỹ năng chọn câu dễ làm trước, câu khó để sau. Sau mỗi đề, cần xác định phần nào sai nhiều – ví dụ nếu phần “Tốc độ phản ứng – Cân bằng hóa học” làm sai nhiều, chứng tỏ phần này còn yếu và cần ôn lại ngay.
- Giai đoạn 3 (tháng 6 đến trước kỳ thi): Thi thử như thật – làm đề có giới hạn thời gian, sau đó so sánh kết quả và rút kinh nghiệm. Tập trung hệ thống hóa các công thức, ghi chú mẹo giải nhanh và đặc biệt lưu ý các lỗi sai thường gặp.
Thầy Quỳnh nhấn mạnh: “Đừng lao đầu vào làm đề rồi bỏ qua việc sửa sai. Hãy có một cuốn sổ lỗi sai, ghi chép lại những lỗi mình hay mắc để tránh tái phạm”.
3. Kỹ năng đọc hiểu – chìa khóa mở cánh cửa đến các câu hỏi vận dụng cao
Với yêu cầu của chương trình GDPT 2018, học sinh không chỉ cần thuộc công thức mà còn phải có khả năng suy luận và đọc hiểu.
Hiện nay, đề thi thường có các câu hỏi dài, đòi hỏi học sinh phải phân tích và hiểu đúng bản chất vấn đề. Khi đọc đề, cần gạch chân các từ khóa quan trọng, xác định đúng yêu cầu để tránh rơi vào “bẫy”.
Thầy Quỳnh khuyên học sinh nên chú ý tới các câu hỏi thực tiễn, ví dụ như: Tác động của CO₂ tới môi trường, phản ứng của CO₂ với dung dịch kiềm; tại sao nước cứng gây hại cho nồi hơi; tại sao nhôm được dùng chế tạo máy bay; vai trò của điện phân trong đời sống…
“Không nên vội chọn đáp án ngay mà phải đọc kỹ từng câu, phân tích từng dữ kiện” – thầy Quỳnh chia sẻ.
4. Cách phân bổ thời gian ôn tập hợp lý
Một số học sinh dù học ngày học đêm nhưng vẫn không nhớ kiến thức. Lý do là do phương pháp học chưa đúng. Thầy Quỳnh gợi ý cách phân chia thời gian như sau:
- Buổi sáng: Ôn lại lý thuyết, làm các bài tập nhỏ.
- Buổi chiều: Luyện đề, phân tích kết quả bài làm.
- Buổi tối: Xem lại kiến thức đã học trong ngày, ghi chú các điểm quan trọng.
- Chủ nhật: Tổng kết kiến thức cả tuần, nghỉ ngơi để giúp não bộ tái tạo và ghi nhớ hiệu quả hơn.
Xem thêm:
Năm học 2025, Trường Đại học CMC đào tạo các ngành/chương trình đào tạo đón đầu xu hướng: Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, Trí tuệ Nhân tạo, Kỹ thuật Phần mềm, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông, Công nghệ Robot thông minh, Quản trị Kinh doanh, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Digital Marketing, Thương mại điện tử, Thiết kế Đồ họa, Đồ họa game, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Tiếng Nhật thương mại.
Đây là những ngành học chưa bao giờ ngừng “cơn khát” nhân lực với mức thu nhập khủng, phù hợp với những bạn trẻ năng động, tự tin và khao khát khai phá Thế giới Số. Các sĩ tử hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển ngay tại trang: https://xettuyen.cmcu.edu.vn/ để tự tin trúng tuyển ngành học yêu thích và giành lợi thế xét học bổng giảm 100% học phí từ Trường Đại học CMC nhé!
