Digital Marketing
27/02/2025 2025-02-28 8:55Digital Marketing
KHOA KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ
Digital Marketing
Tổng quan về chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo Marketing số (Digital Marketing) của Trường Đại học CMC được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nhân lực có khả năng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực marketing. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của công nghệ, chương trình đào tạo Marketing số với định hướng có tính thực tiễn cao nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, tham gia vào nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và trên toàn cầu. Với sự kết hợp nền tảng marketing truyền thống với công nghệ số hiện đại, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu và phân tích hành vi khách hàng, chương trình đào tạo giúp sinh viên có thể xây dựng và triển khai các chiến lược marketing một cách khoa học và hiệu quả.
Với lợi thế là thành viên của một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, chương trình mang đến cơ hội học tập thực tiễn cao, kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và mạng lưới các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước. Sinh viên không chỉ học từ các chuyên gia trong ngành mà còn có cơ hội tham gia các dự án thực tế, thực tập tại doanh nghiệp và giao lưu với các nhà quản lý cấp cao, giúp trang bị tư duy chiến lược, kỹ năng số và khả năng thích nghi với môi trường kinh doanh hiện đại.
Chương trình được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng tại Mỹ, Anh, Nhật Bản và Châu Âu, kết hợp cùng các nhà quản lý doanh nghiệp để mang đến góc nhìn toàn diện về thị trường. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có năng lực sáng tạo, khả năng phân tích dữ liệu và tư duy chiến lược, sẵn sàng làm việc trong các doanh nghiệp công nghệ, truyền thông, thương mại điện tử và nhiều lĩnh vực khác trong nền kinh tế số.
Cấu trúc chương trình
Đại cương
Lý luận chính trị và pháp luật
- Triết học Mác – Lênin
- Kinh tế chính trị Mác – Lênin
- Chủ nghĩa xã hội khoa học
- Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
- Tư tưởng Hồ Chí Minh
- Luật kinh doanh
Toán và Khoa học cơ bản
Các học phần bắt buộc:
- Quản trị học đại cương
- Ứng dụng máy tính trong doanh nghiệp
- Thống kê trong kinh tế và kinh doanh
- Phân tích dữ liệu kinh doanh 1
- Tâm lý học trong kinh doanh
- Giao tiếp trong kinh doanh
- Văn hóa doanh nghiệp
- Hành vi tổ chức
- Phương pháp nghiên cứu khoa học
- Kinh tế học vi mô
- Kinh tế học vĩ mô
Các học phần tự chọn (chọn 2 môn):
- Quản trị và lãnh đạo đa văn hóa
- Đạo đức kinh doanh
- Lập trình trong phân tích kinh doanh
- Phân tích dữ liệu kinh doanh 2
Kỹ năng mềm
- Kỹ năng mềm và tư duy khởi nghiệp
- Giáo dục thể chất
- Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Cơ sở khối ngành
Các học phần bắt buộc:
- Nhập môn marketing
- Nghiên cứu marketing
- Hành vi người tiêu dùng
- Mô hình kinh doanh số
Các học phần tự chọn (chọn 2 môn):
- Marketing quốc tế
- Quản trị thương hiệu
- Thương mại điện tử
- Marketing tới khách hàng tổ chức (B2B)
Cơ sở ngành
Các học phần bắt buộc:
- Marketing số
- Quản trị sản phẩm và giá
- Quản trị phân phối
- Truyền thông marketing tích hợp
Các học phần tự chọn (chọn 2 môn):
- AI trong Marketing bán hàng và dịch vụ
- Quảng cáo
- Quản trị quan hệ khách hàng
- Marketing mạng xã hội
Chuyên ngành
Các học phần bắt buộc:
- Marketing trên thiết bị di động
- Phân tích dữ liệu Marketing số
- Marketing nội dung
- Bán hàng trong môi trường số
Các học phần tự chọn (chọn 2 môn):
- Công cụ thiết kế trực quan
- Thiết kế trải nghiệm người dùng
- Xây dựng và quản lý website marketing
- Xây dựng và quản lý ứng dụng marketing
Thực tập nghề nghiệp và tốt nghiệp
- Thực tập nghề nghiệp
- Khóa luận tốt nghiệp
Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm
Phân tích, dự báo, đánh giá, lập kế hoạch và triển khai được các kế hoạch marketing trong môi trường số.
Quản trị, nghiên cứu, vận dụng công nghệ số vào việc giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực marketing số một cách hiệu quả dựa trên dữ liệu.
Vận dụng kiến thức nền tảng và chuyên ngành, cũng như ứng dụng kiến thức, kỹ năng được học vào thực tiễn để dẫn dắt, hoặc phối hợp giữa các chức năng marketing với các bộ phận khác để tối ưu hóa kết quả hoạt động kinh doanh của tổ chức trong bối cảnh kinh tế số.