Kích hoạt “DNA Marketer”, truyền cảm hứng cho sinh viên Trường Đại học CMC qua chuỗi Workshop: Marketing bán lẻ là làm gì?
05/08/2024 2024-08-05 16:01Kích hoạt “DNA Marketer”, truyền cảm hứng cho sinh viên Trường Đại học CMC qua chuỗi Workshop: Marketing bán lẻ là làm gì?
Kích hoạt “DNA Marketer”, truyền cảm hứng cho sinh viên Trường Đại học CMC qua chuỗi Workshop: Marketing bán lẻ là làm gì?
Nhằm nâng cao kiến thức chuyên ngành cho sinh viên, từ ngày 29/7 đến 1/8 vừa qua, Khoa Kinh doanh và Quản lý – Trường Đại học CMC đã tổ chức chuỗi Workshop vô cùng hấp dẫn với chủ đề “Marketing bán lẻ là làm gì?” dành cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh.
Các buổi chia sẻ được dẫn dắt bởi ThS. Dương Mai Trang, một chuyên gia Marketing gần 20 năm kinh nghiệm, từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các thương hiệu lớn như TH True Mart, Vinpearl, và Diana (Unicharm). Với bề dày kinh nghiệm và tầm nhìn chiến lược, ThS. Dương Mai Trang đã đưa ra những chia sẻ hữu ích về ngành và lời khuyên về cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing dành cho sinh viên Trường Đại học CMC.
Workshop không chỉ cung cấp một cái nhìn tổng quan về bản chất và vai trò của Marketing trong ngành bán lẻ, mà còn trang bị cho sinh viên những kỹ năng quan trọng như phân tích thị trường, quản lý thương hiệu, và lập kế hoạch quảng cáo. Bên cạnh đó, những thách thức và cơ hội trong ngành cũng được phân tích kỹ lưỡng, cùng với các case study từ kinh nghiệm thực tế của bà Mai Trang tại các công ty lớn. Cuối cùng, phần Q&A sôi nổi đã giúp sinh viên nắm rõ hơn về các định hướng ngành nghề và cách quản trị rủi ro trong kinh doanh.
ThS. Dương Mai Trang đã tiết lộ những bí quyết giúp một marketer xuất sắc trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt nhấn mạnh vào ba từ khóa then chốt: “Cân bằng – Logic – Sáng tạo”. Qua các câu chuyện thực tế và bài học từ quá trình làm việc tại các thương hiệu lớn, bà đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách xây dựng và quản lý các chiến lược marketing hiệu quả.
Không khí của buổi Workshop thực sự bùng nổ khi các bạn sinh viên liên tục đặt những câu hỏi sắc bén và đầy sáng tạo. Những câu hỏi không chỉ xoay quanh các kiến thức chuyên môn mà còn đề cập đến những thách thức thực tế mà một marketer có thể gặp phải. Sự tương tác tích cực này không chỉ cho thấy sự ham học hỏi mà còn phản ánh tinh thần sáng tạo và quyết tâm vươn lên của sinh viên Trường Đại học CMC.
Xem thêm:
- Sinh viên Trường Đại học CMC nâng tầm hiểu biết về Logistics với Career Workshop: “Vận tải đa phương thức trong xuất – nhập khẩu”
- Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh trải nghiệm môi trường giao thoa văn hóa Việt – Nga tại Công ty 1C Việt Nam
- Sinh viên Trường Đại học CMC sẵn sàng trở thành nhân lực công nghệ số tiên phong qua chương trình định hướng nghề nghiệp tại CMC ATI
Sau buổi Workshop, nhiều bạn sinh viên đã chia sẻ rằng mình cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ. Các bạn không chỉ nắm bắt được những kiến thức mới mà còn xác định rõ hơn con đường sự nghiệp của mình trong tương lai. Những bài học từ kinh nghiệm thực tế từ diễn giả đã giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về Marketing bán lẻ, đồng thời tự tin hơn, sẵn sàng trở thành các “tân binh khủng long” trong ngành Marketing.
Chương trình career workshop với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia, nhà lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế là chuỗi hoạt động được tổ chức thường xuyên tại Trường Đại học CMC, minh chứng cho chương trình đào tạo gắn liền với thực tiễn, qua đó trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu của thị trường, doanh nghiệp và mở ra cơ hội nghề nghiệp quý báu trong tương lai.