Sinh viên Công nghệ Thông tin sẵn sàng cho Chương trình thực tập “Fresher Program” tại công ty CMC Global

cmc uni

Sinh viên Công nghệ Thông tin sẵn sàng cho Chương trình thực tập “Fresher Program” tại công ty CMC Global

Để chuẩn bị cho các sinh viên Công nghệ Thông tin có một kỳ thực tập hiệu quả, sáng ngày 14/06, Khoa Công nghệ Thông tin & Truyền thông đã tổ chức buổi giới thiệu về chương trình thực tập tại doanh nghiệp với sự tham gia của các chuyên gia đến từ công ty CMC Global.

Chương trình có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học CMC, PGS.TS Vũ Việt Vũ – Trưởng khoa Công nghệ Thông tin & Truyền thông, các giảng viên và sinh viên lớp 22IT1, 22IT2 thuộc ngành Công nghệ Thông tin.

Về phía Công ty CMC Global có sự tham dự của bà Nguyễn Thanh Nhàn – Human Resource Manager, Talent Development Manager, ông Phạm Tuấn Anh – Global Delivery Center Lead và các nhân sự thuộc phòng Đào tạo và Phát triển.

Mở đầu chương trình, PGS.TS Vũ Việt Vũ cho biết, các sinh viên lớp 22IT1 và 22IT2 đang chuẩn bị kết thúc học kỳ 6 và tham gia thực tập tại học kỳ 7. Chính vì vậy, chương trình “Fresher Program” kết hợp cùng CMC Global sẽ cung cấp những thông tin quan trọng nhất về lộ trình thực tập cho sinh viên trong thời gian sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Human Resource Manager, Talent Development Manager, Công ty CMC Global chia sẻ, với định hướng trở thành đơn vị Top DX Service Provider (Nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số), CMC Global mong muốn tìm kiến lực lượng nhân sự Công nghệ thông tin, lập trình viên có nền tảng kiến thức vững chắc và trình độ tiếng Anh tốt. Với các trụ sở CMC APAC tại Singapore, CMC Japan và CMC Korea cũng như định hưởng mở rộng thị trưởng tại Mỹ và EU, CMC Global đặt mục tiêu phát triển quy mô lên tới 6.000 nhân sự trong năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Human Resource Manager, Talent Development Manager, Công ty CMC Global

Cung cấp những thông tin tổng quan về thị trường nhân sự Công nghệ thông tin, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho hay: “Chỉ 35% sinh viên đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp. Số còn lại phải đào tạo thêm từ 3-6 tháng do những thiếu hụt về kinh nghiệm thực tế. Bởi bên cạnh kiến thức học thuật chiếm 30% yêu cầu của nhà tuyển dụng, thì có tới 40% là kỹ năng mềm và 30% là trình độ ngoại ngữ.

Chia sẻ cụ thể về chương trình thực tập của sinh viên Công nghệ Thông tin tại CMC Global, ông Phạm Tuấn Anh, Global Delivery Center Lead, Công ty CMC Global cho biết, sau khi tham gia đánh giá năng lực đầu vào và chia nhóm thực tập, sinh viên sẽ được đào tạo tập trung trong vòng 2 tháng. Sau thời gian đào tạo, sinh viên sẽ được giao đề tài và thực hiện dự án thực tập cuối khoá trong vòng một tháng trước khi được đánh giá và thông báo kết quả chương trình thực tập.

Ông Phạm Tuấn Anh, Global Delivery Center Lead, Công ty CMC Global

Ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh, nội dung đào tạo tập trung trong 2 tháng sẽ bao gồm đào tạo hội nhập, đào tạo chuyên môn, và các workshop về kỹ năng mềm. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giao việc trong môi trường thực tế với sự tương tác 2 chiều giữa mentor và sinh viên. Bên cạnh đó, mỗi 2 tuần, diễn giả của CMC Global sẽ tổ chức các workshop về kỹ năng mềm như kỹ năng viết email, làm việc nhóm, quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp trong công sở, mô hình agile, văn hoá làm việc trong môi trường quốc tế ,…

Các sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp với diễn giả về chương trình thực tập

Tại chương trình, sinh viên Trường Đại học CMC thể hiện sự hào hứng sôi nổi trong quá trình trao đổi và đặt câu hỏi trực tiếp với diễn giả và các giảng viên về nội dung chương trình thực tập. Qua đó, sinh viên đã nắm bắt được chính xác mục tiêu, kết quả của chương trình, cũng như những yêu cầu cần chuẩn bị để bước vào kỳ thực tập thuận lợi nhất.

Xem thêm: 

Học cách ứng dụng công nghệ AI để chinh phục dữ liệu vô tận với Workshop: Ứng dụng phân tích dữ liệu và AI – Trường hợp ví digital và thương mại điện tử

Career Workshop 02: Kỹ năng chinh phục tiếng Nhật – Lộ trình trở thành phiên dịch tiếng Nhật trong ngành Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học CMC ký kết biên bản ghi nhớ với Viện Cao học – Trường Đại học Hansung, Hàn Quốc