Thương mại điện tử​

KHOA KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ

Ngành Thương mại điện tử

Tổng quan về chương trình đào tạo

Chương trình Thương mại điện tử (E-commerce) cung cấp cho người học nền tảng kiến thức vững chắc về kinh tế, thương mại, pháp luật, quản trị kinh doanh, marketing, công nghệ thông tin, đồng thời trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết, khả năng sử dụng các công cụ số để làm việc và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, marketing, thương mại điện tử. Nội dung chương trình và phương pháp đào tạo được thiết kế trên cơ sở gắn chặt lý thuyết với thực tiễn, giúp sinh viên có khả năng xây dựng, quản lý và phát triển kinh doanh trên nền tảng số, có tư duy đổi mới sáng tạo, làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, thích ứng nhanh với môi trường kinh doanh nhiều biến động, đáp ứng tốt yêu cầu của kinh doanh trong kỷ nguyên số.

Cấu trúc chương trình

Đại cương

Lý luận chính trị và pháp luật

  • Triết học Mác – Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Luật kinh doanh

Toán và Khoa học cơ bản

Các học phần bắt buộc:

  • Toán kinh tế
  • Phương pháp nghiên cứu khoa học
  • Thống kê trong kinh tế và kinh doanh
  • Phân tích dữ liệu kinh doanh 1
  • Ứng dụng máy tính dành cho doanh nghiệp
  • Nhập môn Kinh tế học
  • Quản trị học đại cương
  • Nhập môn marketing
  • Nhập môn tài chính

Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng mềm và tư duy khởi nghiệp
  • Giáo dục thể chất
  • Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Cơ sở khối ngành

Các học phần bắt buộc:

  • Chính sách thương mại quốc tế
  • Quản trị doanh nghiệp thương mại
  • An toàn thông tin
  • Giao tiếp trong kinh doanh

Các học phần tự chọn (chọn 2 môn):

  • Hệ thống thông tin trong kinh doanh
  • Nguyên lý kế toán
  • Tâm lý học trong kinh doanh
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Quản trị nguồn nhân lực
Cơ sở ngành

Các học phần bắt buộc:

  • Chuyển đổi số trong kinh doanh
  • Thương mại điện tử
  • Kinh doanh quốc tế
  • Pháp luật trong thương mại điện tử
  • Thiết kế Website
  • Bán hàng trong môi trường số
  • Marketing số

Các học phần tự chọn (chọn 2 môn):

  • CRM – quản trị quan hệ khách hàng
  • Quản trị dự án thương mại điện tử
  • Logistics và vận tải quốc tế
Chuyên ngành

Các học phần bắt buộc:

  • Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử
  • Thanh toán trong thương mại điện tử
  • Thương mại di động
  • E – Logistics
  • AI và ứng dụng trong thương mại điện tử

Các học phần tự chọn (chọn 1 môn):

  • Quản trị thương hiệu toàn cầu
  • Công nghệ Blockchain và ứng dụng trong thương mại điện tử
Thực tập nghề nghiệp và tốt nghiệp
  • Thực tập nghề nghiệp
  • Khóa luận tốt nghiệp

Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm

Có kiến thức nền tảng về kinh tế, chính trị, xã hội, pháp luật, thương mại, kiến thực cập nhật về quản trị kinh doanh, marketing, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử;

Có khả năng thực hành nghề nghiệp và phát triển chuyên môn trong lĩnh vực quản trị kinh doanh; Có năng lực xây dựng, quản lý và phát triển kinh doanh trên nền tảng số;

Có kỹ năng sử dụng các công cụ tìm kiếm, chia sẻ thông tin, và các công cụ khai thác, phân tích dữ liệu phục vụ việc ra quyết định trong lĩnh vực thương mại điện tử; Có kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, làm việc đa nhiệm, thích ứng tốt với môi trường kinh doanh biến động;

Có tư duy đổi mới sáng tạo, và tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử; Có tinh thần học tập suốt đời, tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong việc ra quyết định, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp phù hợp với các chuẩn mực xã hội.

Triển vọng nghề nghiệp